Skip to main content

Từng bước từng bước thầm...

Hôm nay thứ Bảy 11/4/15, buổi  trưa ông T từ chổ làm (nhà Casula) về, rủ tôi đi coi Auction ở Cabramatta lúc 12:30pm. Tôi dọn dẹp nhà cửa, rửa chén, nấu đồ ăn, dọn lên bàn cho ba đứa nhỏ ăn trưa, chuẩn bị sẳn sàng để đi chung với ông T đến buổi Auction.

Đến nơi, không ngờ người ta đúng chờ sẳn đông như hội. Thị trường địa ốc ở Sydney nóng hơn bao giờ hết. 

Căn nhà nầy, ông T đã theo dỏi từ khi mới lên mạng Internet, nghiên cứu thì biết căn nhà nầy có diện tích rộng và nằm trong khu vực có thể xây được 8 căn chung cư, nhà gần trạm xe lửa Cabramatta. Những căn nhà ở vị trí tốt như vậy, không còn nhiều.

Ông T phỏng đoán nếu giá bán là khoảng 950K, sau khi xây xong và bán ra hết thì cũng lời.. 

Ai nấy đi vòng vòng căn nhà để quan sát, căn nhà là một ngôi nhà gạch, kiểu split level, nên agent bán nhà nhấn mạnh vào giá trị căn nhà luôn cả khu đất giá trị của nó, nhưng nếu mua để phát triển thì phải uỉ bỏ căn nhà đi...

Tôi ngó quanh, rải rác vài người mà tôi quen mặt. Đó là những người chủ shop trong vùng.

Giây phút chờ đợi cũng đã đến, đúng 12:30 pm thì người Auctioneer bắt đầu lên tiếng theo bài bảng. Tôi từng ở trong thị trường địa ốc một thời gian, từng đưa nhà ra auction trước đây, nên tôi biết rõ thủ tục của một buổi đấu giá là như thế nào...

Ông T liếc qua nhìn tôi, hỏi tôi có mang cheque book theo không, tôi vừa gật đầu vừa nói "Có". Một sự chuẩn bị ở mức 800-950K, mặc dù giấy tờ mượn tiền ngân hàng vẫn chưa có kết quả...

Sự nhắm mắt liều một trận, tan vỡ khi ông auctioneer lên tiếng dong dỏng rằng giá bắt đầu là 1Mil (Một triệu đô). Thế là phía Agent và người bán đã gạt ra một số lớn đối phương, chỉ còn lại một số ít người với số vốn lớn...Ông T và tôi nhìn nhau hết ý kiến. Thời buổi nầy, giá địa ốc không thể lường nổi! Thế là quá mức ông T dự liệu. Thế nhưng hai đứa tôi cũng nán lại coi thêm một chút nữa...

Khi tôi bước ra khỏi đám người đang hồi hộp theo con giá đều đều tăng lên. Con số một triệu bốn trăm tám chục ngàn vang lên nhưng vẫn chưa biết sẽ kết thúc ở con số mấy...

Người giàu không thiếu, người từ nhiều quốc gia đổ xô vô xứ sở nầy để đầu tư nên địa ốc Úc tăng vùn vụt. Không thể tưởng tượng nổi. Giá nào người ta cũng mua, lại là đấu giá, nên giá cứ tăng lên tăng lên...

Vừa đi ra xe, ông T vừa nói:

-  Tới giá đó cũng còn lời, nhưng không đáng vì phải làm nhiều dữ lắm.

- Ồ, vậy à. 

Chúng tôi đi ra xe, đậu gần đó.
----

"Không tiền đố mầy làm nên", không tiền chỉ có thể đi những bước rất chậm. Từng bước từng bước thầm. Nhưng đã đi đến đây rồi, thì cứ tiếp tục đi...



Comments

Popular posts from this blog

Curry plants- Trồng cây cà ri từ hạt của cây sau nhà (cây mẹ).

Thời gian gần đây, có lẽ vào khoảng 2-3 năm nay, tôi bắt đầu hứng thú về việc trồng cây và làm vườn. Có lẽ một phần cũng vì tính chất của công việc của gia đình mà tôi thường xuyên đi đến BW mua đồ, sẵn tiện mua cây về trồng. Phần lớn là mua cây sale và cũng đôi khi vì thích mà mua chứ không đợi đến sale. Có một lần, tôi bắt gặp cây nầy, để giá sale và vì thấy cành lá đẹp đẹp nên tôi đến gần cầm tag lên đọc thì mới ngã lẽ ra. Đây là cây cà ri, người Ấn hay dùng để nấu cà ri nên cây có tên là cây cà ri Curry plant. Đối với tôi, cái gì lạ, lần đầu tiên mới biết thì tôi interested thích lắm, nên tôi mua về với hy vọng là có thể trồng cho lớn mạnh hơn để con gái lớn của tôi có thể tha hồ mà hái lá khi muốn nấu món cà  ri. Đây là cây cà ri tôi mua sale ở BW và tôi trồng ở một góc vườn nhỏ sau nhà. Nhưng vồn không rành lắm về trồng trọt nên cây cà ri nầy cứ bao nhiêu nhánh, là bao nhiêu nhánh, không hề mọc thêm được một nhánh nào, mà thỉnh thoảng còn bị vàng lá và rụng xuống

Trồng cây đậu bắp từ hạt

Theo kinh nghiệm, tôi nên chuẩn bị ủ phân, làm sẵn đất và ươm hạt giống, chuẩn bị sẵn sàng để đến đầu mùa Xuân là có cây phát triển mạnh và tốt đem trồng xuống đất hoặc vô trong chậu lớn liền và cứ như thế. Mùa Đông 7/2018 Vài người trong gia đình tôi thích ăn đậu bắp. Hình như tuần nào gia đình tôi cũng nấu ít nhất là một nồi canh chua và đậu bắp thì không thể thiếu. Có lẽ vậy, tôi nghĩ đến thử trồng vài cây đậu bắp sau  nhà. Năm ngoái tôi có lên tiẹm BW mua khoảng sáu cây về trồng,, cộng thêm một bịch hạt giống tốt. Thế là sát xuất cây mọc tốt như ý muốn nhưng khổ một điều là nơi tôi trồng cây bị thiếu ánh nắng nên chỉ có hai cây là có trái. Mỗi cây cho ra duy nhất một trái thật to. Tôi không dám hái vì muốn để lấy hạt giống. Kết quả là tôi chẳng bao giờ có cơ hội thấy cây phát triển  hơn nữa. Vỏn vẹn hai trái trên hai cây, rồi cây chết queo. Tôi có được hai trái khô trên cây để làm giống cho mùa sau. Khoảng mấy ngày trước tôi thử ươm hạt bằng cách ngâm nước và bọc trong g

Trồng chanh dây.

Có một dịp lên BW, tôi thấy có một cây chanh dây on sale. Tôi mua về vì thấy đứa con gái thỉnh thoảng dùng chanh dây để làm bánh hoặc kem. Khoảnh đất sát hàng rào nhà tôi rất xấu, cứng ngắt toàn đất sét cho dù tôi cố gắng đổ đất phân lên nhưng vẫn không thấm tháp gì hết. Tôi đặt cây chanh dây ở chổ nầy vì ở đó có sẳn lưới sắt, dạo trước tôi dùng để trồng những loại cây leo. Trồng cây nầy khá lâu rồi mà sâu bọ cứ ăn đọt lá non làm cây lớn không nổi, nói chi đến ra hoa kết trái...Thế mà, mấy hôm nay, tôi thấy cây đã bắt đầu ra hoa. Bất ngờ, thú vị! 15/10/16 Được biết hoa của cây chanh dây nầy rất đặc biệt vì hoa đưụ và hoa cái ở chung trong một cái hoa, tầng trên là hoa đực và tầng dưới là hoa cái.