Skip to main content

Người ngoại quốc lịch sự.


28/6/14

Hôm nay đi car dealer (hãng bán xe hơi), cô kế toán người gì không rỏ, chỉ biết rằng cô ta nhìn rất tây, đẹp gái và giỏi giang, phục vụ chúng tôi tận tình.
Ngồi đồi diện với cô trong căn phòng làm việc nho nhỏ để chờ cô hoàn thành một số giấy tờ cần thiết thì cô lên tiếng gợi chuyện, bắt đầu một cuộc đối thoại nho nhỏ xã giao. Cô hỏi:
- Ông bà quan hệ thế nào?
- Ô, tôi là vợ chưa cưới của ông ta, tôi cười nói.
Cô vừa nghe vậy, vội vàng nhìn qua ông T, hối thúc:
- Ông cưới bà đi! Nhanh lên đi! Bà nhà trông đẹp gái lắm đó!
Tôi ngượng ngùng nói;
- Ồ! Không, không, tôi mà đẹp gì, tôi già rồi. Tôi gần năm chục tuổi rồi. Con gái tôi năm nay hai mươi tuổi rồi đó. Tôi muốn nói nhiều hơn để cho cô gái biết rằng tôi không tin lời khen xã giao lịch sự của cô và nhất là không muốn để ông T nghe thì quê chết đi được. Ổng sẽ có cớ mà chọc tôi cho mà coi. Tôi quả đoán không sai...
Ông T nói:
- Bà ấy già rồi đấy! (she is old)
Tôi tức lắm, ai đời trước mặt người khác mà chê tôi già (cho dù đó là sự thật) Nhưng quả thật "Vàng không sợ lửa" vì cô gái một mực khen tôi cũng như bênh vực ý kiến của cô:
- Không , không, bà không thấy già chút nào. Tôi phải công nhận người Á châu như bà, nhìn trẻ quá, còn tôi nè, mới có hai mươi mốt tuổi mà trông già ngắt.
Nói thì nói vậy nhưng phải công nhận cô gái nầy khá đẹp, từ nước da trắng bóc đến mái tóc vàng óng chảy thẳng xỏa ngang vai và một thân hình cân đối. Nếu bàn về khả năng làm việc thì cô khá chững chạc so với số tuổi của mình.
- Ồ, thì ra cô hai mươi mốt tuổi à? Tôi hỏi lại. Thật ra người ngoại quốc hiếm khi để lộ tuổi của mình cho người lạ biết, như cô gái nầy thì hơi hiếm.
Cô gái hỏi thăm tôi vài câu về gia đình và chúng tôi trao đổi chuyện trò với nhau. Cô gái có vẽ thân thiện, theo tôi đoán, chắc tại công việc giấy tờ văn phòng của cô và môi trường làm việc ở đây khá nhàm chán, xung quanh cô toàn là đàn ông sồn sồn bụng phệ, không thấy ai đồng trang lứa với cô cả, nên cô thích chuyện trò với tôi cho khuây khoả là đúng rồi.
Gần hết một ngày trôi qua, tôi và ông T mới về đến nhà, trời mùa đông sụp tối thật nhanh, chừng năm giờ chiều mà đã lành lạnh và sâm sẩm tối...
Ngã lưng xuống ghế sofa, coi laptop được một chút xíu thì ông T lại rủ đi ra ngoài có chút chuyện. Ngán ra ngoài vào lúc nầy nhưng tôi cũng phải đi cho xong việc. Theo thói quen, tôi đi vào phòng giặt/ laundry room để soi gương và trang điểm nhẹ một chút trước khi ra đường. Đang thoa một chút son hồng lên môi thì nghe tiếng ông T bên ngoài vọng vô:
- Cô gáì hồi chiều nhỏ xíu vậy mà biết nói nịnh quá héng?
Trời đất! Ông nầy hôm nay làm sao vậy ta? Không khen tôi được thì thôi mà hễ nghe ai khen tôi là ấm ức muốn cải lại cho bằng được và còn hàm ý nhấn mạnh quan điểm của mình cho tôi biết nữa chứ. Tôi lại cười một mình, vì người khen tôi đẹp không phải chỉ có cô gái hồi chiều không đâu mà còn nhiều người khác nữa tại tôi không thèm nói cho ổng nghe đó thôi.
Mà thôi, ông T là một người đàn ông Việt Nam chính tông, sợ nếu khen ai thì người đó sẽ lên mặt, đì được lúc nào thì hay lúc đó. Nếu tôi chịu khó giận thì e rằng giận đến no không cần ăn cơm cũng sống.
Nói chơi cho vui, chứ sống chung với một người chừng ấy năm rồi, ai cần những lời nịnh đầm bóng bẩy???Chỉ cần biết rằng lúc hoạn nạn, lúc khó khăn, lúc bệnh hoạn có người kề cận kế bên là đủ rồi...Và nhất là câu nói chơi hôm nay "Năm nay,sinh nhật bà, tặng cho bà một chiếc xe brand new". 
Tôi không thèm cảm động mà mắc bẫy ông vì chiếc xe củ ở nhà đã không còn chạy được nữa nên phải mua xe mới cáo cạnh khác thôi.
Ta cứ giả vờ ngu cho địch ngũ yên trên chiến thắng! 
Semester II Break 30/6/14.

Comments

Popular posts from this blog

Curry plants- Trồng cây cà ri từ hạt của cây sau nhà (cây mẹ).

Thời gian gần đây, có lẽ vào khoảng 2-3 năm nay, tôi bắt đầu hứng thú về việc trồng cây và làm vườn. Có lẽ một phần cũng vì tính chất của công việc của gia đình mà tôi thường xuyên đi đến BW mua đồ, sẵn tiện mua cây về trồng. Phần lớn là mua cây sale và cũng đôi khi vì thích mà mua chứ không đợi đến sale. Có một lần, tôi bắt gặp cây nầy, để giá sale và vì thấy cành lá đẹp đẹp nên tôi đến gần cầm tag lên đọc thì mới ngã lẽ ra. Đây là cây cà ri, người Ấn hay dùng để nấu cà ri nên cây có tên là cây cà ri Curry plant. Đối với tôi, cái gì lạ, lần đầu tiên mới biết thì tôi interested thích lắm, nên tôi mua về với hy vọng là có thể trồng cho lớn mạnh hơn để con gái lớn của tôi có thể tha hồ mà hái lá khi muốn nấu món cà  ri. Đây là cây cà ri tôi mua sale ở BW và tôi trồng ở một góc vườn nhỏ sau nhà. Nhưng vồn không rành lắm về trồng trọt nên cây cà ri nầy cứ bao nhiêu nhánh, là bao nhiêu nhánh, không hề mọc thêm được một nhánh nào, mà thỉnh thoảng còn bị vàng lá và rụng xuống

Trồng cây đậu bắp từ hạt

Theo kinh nghiệm, tôi nên chuẩn bị ủ phân, làm sẵn đất và ươm hạt giống, chuẩn bị sẵn sàng để đến đầu mùa Xuân là có cây phát triển mạnh và tốt đem trồng xuống đất hoặc vô trong chậu lớn liền và cứ như thế. Mùa Đông 7/2018 Vài người trong gia đình tôi thích ăn đậu bắp. Hình như tuần nào gia đình tôi cũng nấu ít nhất là một nồi canh chua và đậu bắp thì không thể thiếu. Có lẽ vậy, tôi nghĩ đến thử trồng vài cây đậu bắp sau  nhà. Năm ngoái tôi có lên tiẹm BW mua khoảng sáu cây về trồng,, cộng thêm một bịch hạt giống tốt. Thế là sát xuất cây mọc tốt như ý muốn nhưng khổ một điều là nơi tôi trồng cây bị thiếu ánh nắng nên chỉ có hai cây là có trái. Mỗi cây cho ra duy nhất một trái thật to. Tôi không dám hái vì muốn để lấy hạt giống. Kết quả là tôi chẳng bao giờ có cơ hội thấy cây phát triển  hơn nữa. Vỏn vẹn hai trái trên hai cây, rồi cây chết queo. Tôi có được hai trái khô trên cây để làm giống cho mùa sau. Khoảng mấy ngày trước tôi thử ươm hạt bằng cách ngâm nước và bọc trong g

Trồng chanh dây.

Có một dịp lên BW, tôi thấy có một cây chanh dây on sale. Tôi mua về vì thấy đứa con gái thỉnh thoảng dùng chanh dây để làm bánh hoặc kem. Khoảnh đất sát hàng rào nhà tôi rất xấu, cứng ngắt toàn đất sét cho dù tôi cố gắng đổ đất phân lên nhưng vẫn không thấm tháp gì hết. Tôi đặt cây chanh dây ở chổ nầy vì ở đó có sẳn lưới sắt, dạo trước tôi dùng để trồng những loại cây leo. Trồng cây nầy khá lâu rồi mà sâu bọ cứ ăn đọt lá non làm cây lớn không nổi, nói chi đến ra hoa kết trái...Thế mà, mấy hôm nay, tôi thấy cây đã bắt đầu ra hoa. Bất ngờ, thú vị! 15/10/16 Được biết hoa của cây chanh dây nầy rất đặc biệt vì hoa đưụ và hoa cái ở chung trong một cái hoa, tầng trên là hoa đực và tầng dưới là hoa cái.