Skip to main content

Thuê chỗ ở trên đất Úc- NSW

 

Những điều kiện nào một người ở tiểu bang NSW có thể thuê được chỗ ở bằng cách chính thức và hợp lệ từ các công ty địa ốc lớn uy  tín ở Úc?

1. Sau khi gọi điện thoại để lấy hẹn với công ty địa ốc hay có thể đến thẳng nơi công ty địa ốc mở cửa cho vào xem theo giờ ấn định trên các website.

2. Nếu hài lòng với nơi bạn vừa coi xong, bạn sẽ điền vào một lá đơn tạm gọi là đơn xin thuê chỗ ở và gửi lại cho người của công ty địa ốc. Trong đơn bạn cần điền chi tiết cá nhân và những điều kiện mà chủ nhà yêu cầu.

3. Thông thường chủ nhà sẽ đòi hỏi bạn phải chứng minh bạn có khả  năng trả tiền thuê chỗ ở, chẳng hạn như là bạn phải có đi làm, làm sao để họ biết là bạn có đi làm hay không thì mỗi công ty địa ốc sẽ có cách làm việc riêng và có cách kiểm tra riêng của họ.

4. Nếu bạn là người trước giờ là người thuê chỗ ở thì họ cần lá thư chứng nhận cách bạn đã trả tiền thuê như thế nào, có đúng hẹn hay thường xuyên trễ nải, bạn có giữ chỗ ở sạch sẽ không và có hồ  sơ xấu, đen gì không.

5. Có bao nhiêu người sẽ cùng ở với bạn.

6. Bạn có nuôi thú cưng không? Chó mèo v..v..Có nhiều chủ nhà sẽ không chấp nhận việc này.

7. Sau khi đã được chấp thuận cho mướn chỗ ở, bạn cần phải đặt cọc 4 tuần tiền thuê như là tiền thế chân bảo đảm, khi dọn ra, tùy theo tình trạng căn nhà mà tiền đặt cọc này sẽ được trừ cấn như thế nào là tùy theo cách bạn ỏ.

Tóm lại, bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo, nếu bạn có nhu cầu thuê chỗ ở thì hãy trực tiếp liên lạc với công ty địa ốc để tìm hiểu thêm chi tiết. Nhìn chung, một người thuê chỗ ở ở NSW, thật sự khó cho những người chưa đạt yêu cầu khá gắt gao của chủ nhà mà công ty địa ốc là người đại diện cho họ. Người thuê nhà ở NSW thật sự cần phải gìn giữ nơi mình thuê như là của mình, mới có cơ hội ở lâu dài và có thể có cơ hội đi thuê một chỗ ở khác nếu cần vì đi đến đâu, bất kỳ công ty địa ốc của người Úc nào, họ cũng sẽ hỏi bạn về người chứng thựcc Referee bạn thế nào.

Người đi thuê chỗ ở chỉ khác chủ nhà ở chỗ là họ chưa để dành để có đủ tiền để đặt cọc tư 5%-20% hay nhiều hơn tùy theo bạn muốn, mà nhất là phải đủ khả năng trả tiền mượn ngân hàng hàng tháng để làm chủ nơi mình cư ngụ tự do thoải mái như là một căn nhà, một căn chung cư v..v. Cũng có trường hợp, có người suốt đời chỉ muốn thuê chổ ở thôi mà không muốn nợ ngân hàng 

(Sẽ chỉnh sữa thêm nếu có yêu cầu)

Comments

Popular posts from this blog

Curry plants- Trồng cây cà ri từ hạt của cây sau nhà (cây mẹ).

Thời gian gần đây, có lẽ vào khoảng 2-3 năm nay, tôi bắt đầu hứng thú về việc trồng cây và làm vườn. Có lẽ một phần cũng vì tính chất của công việc của gia đình mà tôi thường xuyên đi đến BW mua đồ, sẵn tiện mua cây về trồng. Phần lớn là mua cây sale và cũng đôi khi vì thích mà mua chứ không đợi đến sale. Có một lần, tôi bắt gặp cây nầy, để giá sale và vì thấy cành lá đẹp đẹp nên tôi đến gần cầm tag lên đọc thì mới ngã lẽ ra. Đây là cây cà ri, người Ấn hay dùng để nấu cà ri nên cây có tên là cây cà ri Curry plant. Đối với tôi, cái gì lạ, lần đầu tiên mới biết thì tôi interested thích lắm, nên tôi mua về với hy vọng là có thể trồng cho lớn mạnh hơn để con gái lớn của tôi có thể tha hồ mà hái lá khi muốn nấu món cà  ri. Đây là cây cà ri tôi mua sale ở BW và tôi trồng ở một góc vườn nhỏ sau nhà. Nhưng vồn không rành lắm về trồng trọt nên cây cà ri nầy cứ bao nhiêu nhánh, là bao nhiêu nhánh, không hề mọc thêm được một nhánh nào, mà thỉnh thoảng còn bị vàng lá và rụng xuống

Trồng cây đậu bắp từ hạt

Theo kinh nghiệm, tôi nên chuẩn bị ủ phân, làm sẵn đất và ươm hạt giống, chuẩn bị sẵn sàng để đến đầu mùa Xuân là có cây phát triển mạnh và tốt đem trồng xuống đất hoặc vô trong chậu lớn liền và cứ như thế. Mùa Đông 7/2018 Vài người trong gia đình tôi thích ăn đậu bắp. Hình như tuần nào gia đình tôi cũng nấu ít nhất là một nồi canh chua và đậu bắp thì không thể thiếu. Có lẽ vậy, tôi nghĩ đến thử trồng vài cây đậu bắp sau  nhà. Năm ngoái tôi có lên tiẹm BW mua khoảng sáu cây về trồng,, cộng thêm một bịch hạt giống tốt. Thế là sát xuất cây mọc tốt như ý muốn nhưng khổ một điều là nơi tôi trồng cây bị thiếu ánh nắng nên chỉ có hai cây là có trái. Mỗi cây cho ra duy nhất một trái thật to. Tôi không dám hái vì muốn để lấy hạt giống. Kết quả là tôi chẳng bao giờ có cơ hội thấy cây phát triển  hơn nữa. Vỏn vẹn hai trái trên hai cây, rồi cây chết queo. Tôi có được hai trái khô trên cây để làm giống cho mùa sau. Khoảng mấy ngày trước tôi thử ươm hạt bằng cách ngâm nước và bọc trong g

Trồng chanh dây.

Có một dịp lên BW, tôi thấy có một cây chanh dây on sale. Tôi mua về vì thấy đứa con gái thỉnh thoảng dùng chanh dây để làm bánh hoặc kem. Khoảnh đất sát hàng rào nhà tôi rất xấu, cứng ngắt toàn đất sét cho dù tôi cố gắng đổ đất phân lên nhưng vẫn không thấm tháp gì hết. Tôi đặt cây chanh dây ở chổ nầy vì ở đó có sẳn lưới sắt, dạo trước tôi dùng để trồng những loại cây leo. Trồng cây nầy khá lâu rồi mà sâu bọ cứ ăn đọt lá non làm cây lớn không nổi, nói chi đến ra hoa kết trái...Thế mà, mấy hôm nay, tôi thấy cây đã bắt đầu ra hoa. Bất ngờ, thú vị! 15/10/16 Được biết hoa của cây chanh dây nầy rất đặc biệt vì hoa đưụ và hoa cái ở chung trong một cái hoa, tầng trên là hoa đực và tầng dưới là hoa cái.